ಇತ್ತೀಚಿನ ದಿನಗಳಲ್ಲಿ ತೈಲವು ಒಂದು ಪ್ರಮುಖ ಸರಕು. ಆರ್ಥಿಕತೆಯ ಬಹುಪಾಲು ತೈಲವನ್ನು ಅವಲಂಬಿಸಿದೆ. ಇದಕ್ಕಾಗಿಯೇ ಪ್ರತಿಯೊಂದು ಆರ್ಥಿಕತೆಗೆ ತೈಲ ವಸ್ತುಗಳ ಬೆಲೆಗಳು. ಜಾಗತಿಕ ಕಚ್ಚಾ ತೈಲ ಬೆಲೆ ಬ್ಯಾರೆಲ್ ಮಟ್ಟಕ್ಕೆ ಸುಮಾರು $ 60 ಕ್ಕೆ ಇಳಿದಿದೆ.
ತೈಲ ಬೆಲೆಗಳ ಕುಸಿತವು ಭಾರತದ ಮೇಲೆ ಪರಿಣಾಮ ಬೀರುವ 5 ವಿಧಾನಗಳು ಇಲ್ಲಿವೆ:
1)ಚಾಲ್ತಿ ಖಾತೆ ಬಾಕಿ: ಭಾರತವು ವಿಶ್ವದಲ್ಲೇ ಅತಿ ಹೆಚ್ಚು ತೈಲ ಆಮದು ಮಾಡಿಕೊಳ್ಳುವ ದೇಶಗಳಲ್ಲಿ ಒಂದಾಗಿದೆ. ಇದು ತನ್ನ ಒಟ್ಟು ತೈಲ ಅಗತ್ಯಗಳಲ್ಲಿ ಸುಮಾರು 80% ಆಮದು ಮಾಡಿಕೊಳ್ಳುತ್ತದೆ. ಇದು ಅದರ ಒಟ್ಟು ಆಮದಿನ ಮೂರನೇ ಒಂದು ಭಾಗವನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ. ಈ ಕಾರಣಕ್ಕಾಗಿ, ತೈಲದ ಬೆಲೆ ಭಾರತದ ಮೇಲೆ ಸಾಕಷ್ಟು ಪರಿಣಾಮ ಬೀರುತ್ತದೆ. ಬೆಲೆ ಕುಸಿತವು ಅದರ ಆಮದಿನ ಮೌಲ್ಯವನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡುತ್ತದೆ. ಇದು ಭಾರತದ ಚಾಲ್ತಿ ಖಾತೆ ಕೊರತೆಯನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡಲು ಸಹಾಯ ಮಾಡುತ್ತದೆ - ವಿದೇಶಿ ಕರೆನ್ಸಿಯಲ್ಲಿ ಭಾರತವು ಜಗತ್ತಿಗೆ ನೀಡಬೇಕಾದ ಮೊತ್ತ. ತೈಲ ಬೆಲೆ ಬ್ಯಾರೆಲ್ಗೆ $ 10 ರಷ್ಟು ಕುಸಿತವು ಚಾಲ್ತಿ ಖಾತೆ ಕೊರತೆಯನ್ನು 2 9.2 ಬಿಲಿಯನ್ ಕಡಿಮೆ ಮಾಡಲು ಸಹಾಯ ಮಾಡುತ್ತದೆ ಎಂದು ಲೈವ್ಮಿಂಟ್ ವರದಿ ತಿಳಿಸಿದೆ. ಇದು ಒಟ್ಟು ದೇಶೀಯ ಉತ್ಪನ್ನದ ಸುಮಾರು 0.43% ನಷ್ಟಿದೆ - ಇದು ಆರ್ಥಿಕತೆಯ ಗಾತ್ರದ ಅಳತೆ.
2)ಹಣದುಬ್ಬರ: ತೈಲ ಬೆಲೆ ಇಡೀ ಆರ್ಥಿಕತೆಯ ಮೇಲೆ ಪರಿಣಾಮ ಬೀರುತ್ತದೆ, ಅದರಲ್ಲೂ ವಿಶೇಷವಾಗಿ ಸರಕು ಮತ್ತು ಸೇವೆಗಳ ಸಾಗಣೆಯಲ್ಲಿ ಇದರ ಬಳಕೆಯಿಂದಾಗಿ. ತೈಲ ಬೆಲೆ ಏರಿಕೆಯು ಎಲ್ಲಾ ಸರಕು ಮತ್ತು ಸೇವೆಗಳ ಬೆಲೆಗಳ ಹೆಚ್ಚಳಕ್ಕೆ ಕಾರಣವಾಗುತ್ತದೆ. ಪೆಟ್ರೋಲ್ ಮತ್ತು ಡೀಸೆಲ್ ಬೆಲೆಗಳು ಹೆಚ್ಚಾದಂತೆ ಇದು ನಮ್ಮೆಲ್ಲರ ಮೇಲೆ ನೇರವಾಗಿ ಪರಿಣಾಮ ಬೀರುತ್ತದೆ. ಪರಿಣಾಮವಾಗಿ, ಹಣದುಬ್ಬರ ಹೆಚ್ಚಾಗುತ್ತದೆ. ಹೆಚ್ಚಿನ ಹಣದುಬ್ಬರವು ಆರ್ಥಿಕತೆಗೆ ಕೆಟ್ಟದು. ಇದು ಕಂಪೆನಿಗಳ ಮೇಲೂ ಪರಿಣಾಮ ಬೀರುತ್ತದೆ - ನೇರವಾಗಿ ಇನ್ಪುಟ್ ವೆಚ್ಚಗಳ ಏರಿಕೆಯಿಂದ ಮತ್ತು ಪರೋಕ್ಷವಾಗಿ ಗ್ರಾಹಕರ ಬೇಡಿಕೆಯ ಕುಸಿತದ ಮೂಲಕ. ಇದಕ್ಕಾಗಿಯೇ ಜಾಗತಿಕ ಕಚ್ಚಾ ಬೆಲೆಗಳ ಕುಸಿತ ಭಾರತಕ್ಕೆ ವರದಾನವಾಗಿದೆ. ಕಚ್ಚಾ ತೈಲ ಬೆಲೆಯಲ್ಲಿ ಪ್ರತಿ $ 10 ಕುಸಿತವು ಚಿಲ್ಲರೆ ಹಣದುಬ್ಬರವನ್ನು 0.2% ಮತ್ತು ಸಗಟು ಬೆಲೆ ಹಣದುಬ್ಬರವನ್ನು 0.5% ರಷ್ಟು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡಲು ಸಹಾಯ ಮಾಡುತ್ತದೆ ಎಂದು ಮನಿಕಂಟ್ರೋಲ್ ವರದಿಯೊಂದು ತಿಳಿಸಿದೆ.
3)ತೈಲ ಸಬ್ಸಿಡಿ ಮತ್ತು ಹಣಕಾಸಿನ ಕೊರತೆ: ಸರ್ಕಾರವು ಇಂಧನದ ಬೆಲೆಯನ್ನು ಸಬ್ಸಿಡಿ ದರದಲ್ಲಿ ನಿಗದಿಪಡಿಸುತ್ತದೆ. ಇಂಧನ ಉತ್ಪನ್ನಗಳನ್ನು ಕಡಿಮೆ ದರದಲ್ಲಿ ಮಾರಾಟ ಮಾಡುವುದರಿಂದ ಯಾವುದೇ ನಷ್ಟವನ್ನು ಅದು ಕಂಪನಿಗಳಿಗೆ ಸರಿದೂಗಿಸುತ್ತದೆ. ಈ ನಷ್ಟಗಳನ್ನು ಅಂಡರ್-ರಿಕವರಿ ಎಂದು ಕರೆಯಲಾಗುತ್ತದೆ. ಇದು ಸರ್ಕಾರದ ಒಟ್ಟು ಖರ್ಚನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಹಣಕಾಸಿನ ಕೊರತೆಯ ಏರಿಕೆಗೆ ಕಾರಣವಾಗುತ್ತದೆ - ಅದು ಮಾರುಕಟ್ಟೆಗಳಿಂದ ಎರವಲು ಪಡೆಯುವ ಮೊತ್ತ. ತೈಲ ಬೆಲೆಗಳ ಕುಸಿತವು ಕಂಪನಿಗಳ ನಷ್ಟ, ತೈಲ ಸಬ್ಸಿಡಿಗಳನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಇದರಿಂದಾಗಿ ಹಣಕಾಸಿನ ಕೊರತೆಯನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡುತ್ತದೆ. ಆದಾಗ್ಯೂ, ಇತ್ತೀಚೆಗೆ ಡೀಸೆಲ್ ಅನ್ನು ಅನಿಯಂತ್ರಣಗೊಳಿಸಿದ್ದರಿಂದ, ತೈಲ ಬೆಲೆಗಳ ಕುಸಿತವು ಸರ್ಕಾರದ ಹಣಕಾಸಿನ ಕೊರತೆಯ ಮೇಲೆ ಕಡಿಮೆ ಪರಿಣಾಮ ಬೀರುತ್ತದೆ. ಇದಲ್ಲದೆ, ಹಿಂದಿನ ಮರುಪಡೆಯುವಿಕೆಗಾಗಿ ಸರ್ಕಾರವು ಇನ್ನೂ ಪಾವತಿಸಬೇಕಾಗಿದೆ. ಪತನದ ಯಾವುದೇ ಪ್ರಯೋಜನವನ್ನು ಹಿಂದಿನ ಮರುಪಡೆಯುವಿಕೆಗಳ ಪಾವತಿಗಳಿಂದ ಸರಿದೂಗಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ.
4)ರೂಪಾಯಿ ವಿನಿಮಯ ದರ: ರೂಪಾಯಿಯಂತಹ ಉಚಿತ ಕರೆನ್ಸಿಯ ಮೌಲ್ಯವು ಕರೆನ್ಸಿ ಮಾರುಕಟ್ಟೆಯಲ್ಲಿ ಅದರ ಬೇಡಿಕೆಯನ್ನು ಅವಲಂಬಿಸಿರುತ್ತದೆ. ಇದಕ್ಕಾಗಿಯೇ ಇದು ಚಾಲ್ತಿ ಖಾತೆ ಕೊರತೆಯ ಮೇಲೆ ಹೆಚ್ಚಿನ ಪ್ರಮಾಣದಲ್ಲಿ ಅವಲಂಬಿತವಾಗಿರುತ್ತದೆ. ಹೆಚ್ಚಿನ ಕೊರತೆ ಎಂದರೆ ದೇಶವು ತನ್ನ ಬಿಲ್ಗಳನ್ನು ಪಾವತಿಸಲು ರೂಪಾಯಿ ಮಾರಾಟ ಮಾಡಬೇಕು ಮತ್ತು ಡಾಲರ್ಗಳನ್ನು ಖರೀದಿಸಬೇಕು. ಇದು ರೂಪಾಯಿ ಮೌಲ್ಯವನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡುತ್ತದೆ. ತೈಲ ಬೆಲೆಗಳ ಕುಸಿತವು ರೂಪಾಯಿಗೆ ಒಳ್ಳೆಯದು. ಆದಾಗ್ಯೂ, ತೊಂದರೆಯೆಂದರೆ ತೈಲದ ಮೌಲ್ಯವು ಕುಸಿಯುವಾಗಲೆಲ್ಲಾ ಡಾಲರ್ ಬಲಗೊಳ್ಳುತ್ತದೆ. ಚಾಲ್ತಿ ಖಾತೆ ಕೊರತೆಯ ಕುಸಿತದಿಂದ ಇದು ಯಾವುದೇ ಪ್ರಯೋಜನಗಳನ್ನು ನಿರಾಕರಿಸುತ್ತದೆ.
5)ಪೆಟ್ರೋಲಿಯಂ ಉತ್ಪಾದಕರು: ಜಾಗತಿಕ ತೈಲ ಬೆಲೆಗಳ ಕುಸಿತವು ಭಾರತಕ್ಕೆ ಪ್ರಯೋಜನಕಾರಿಯಾಗಬಹುದು, ಆದರೆ ಇದು ಅದರ ತೊಂದರೆಯನ್ನೂ ಸಹ ಹೊಂದಿದೆ. ನೇರವಾಗಿ, ಇದು ದೇಶದ ಪೆಟ್ರೋಲಿಯಂ ಉತ್ಪಾದಕರ ರಫ್ತುದಾರರ ಮೇಲೆ ಪರಿಣಾಮ ಬೀರುತ್ತದೆ. ಮಾಧ್ಯಮ ವರದಿಗಳ ಪ್ರಕಾರ ಭಾರತವು ಪೆಟ್ರೋಲಿಯಂ ಉತ್ಪನ್ನಗಳನ್ನು ರಫ್ತು ಮಾಡುವ ಆರನೇ ಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿದೆ. ಇದು ವಾರ್ಷಿಕವಾಗಿ billion 60 ಬಿಲಿಯನ್ ಗಳಿಸಲು ಸಹಾಯ ಮಾಡುತ್ತದೆ. ತೈಲ ಬೆಲೆಗಳಲ್ಲಿನ ಯಾವುದೇ ಕುಸಿತವು ರಫ್ತು ಮೇಲೆ ly ಣಾತ್ಮಕ ಪರಿಣಾಮ ಬೀರುತ್ತದೆ. ಭಾರತವು ವ್ಯಾಪಾರ ಕೊರತೆಯನ್ನು ನಡೆಸುತ್ತಿರುವ ಸಮಯದಲ್ಲಿ - ಹೆಚ್ಚಿನ ಆಮದು ಮತ್ತು ಕಡಿಮೆ ರಫ್ತು, ರಫ್ತಿನ ಯಾವುದೇ ಕುಸಿತವು ಕೆಟ್ಟ ಸುದ್ದಿ. ಇದಲ್ಲದೆ, ಭಾರತದ ವ್ಯಾಪಾರ ಪಾಲುದಾರರು ಮತ್ತು ಅದರ ರಫ್ತು ಖರೀದಿದಾರರು ನಿವ್ವಳ ತೈಲ ರಫ್ತುದಾರರು. ತೈಲ ಬೆಲೆಯಲ್ಲಿನ ಕುಸಿತವು ಅವರ ಆರ್ಥಿಕತೆಯ ಮೇಲೆ ಪರಿಣಾಮ ಬೀರಬಹುದು ಮತ್ತು ಭಾರತೀಯ ಉತ್ಪನ್ನಗಳ ಬೇಡಿಕೆಯನ್ನು ಅಡ್ಡಿಪಡಿಸುತ್ತದೆ. ಇದು ಪರೋಕ್ಷವಾಗಿ ಭಾರತ ಮತ್ತು ಅದರ ಕಂಪನಿಗಳ ಮೇಲೆ ಪರಿಣಾಮ ಬೀರುತ್ತದೆ. ಉದಾಹರಣೆಗೆ, ನೈಜೀರಿಯನ್ ಕರೆನ್ಸಿ - ನೈರಾ ಅಪಮೌಲ್ಯೀಕರಣದಿಂದಾಗಿ ಭಾರ್ತಿ ಏರ್ಟೆಲ್ ಮತ್ತು ಬಜಾಜ್ ಆಟೋಗಳ ಷೇರುಗಳ ಬೆಲೆ ಕುಸಿಯಿತು. ಎರಡೂ ಕಂಪನಿಗಳು ಆಫ್ರಿಕನ್ ದೇಶದಲ್ಲಿ ಗಮನಾರ್ಹ ಉಪಸ್ಥಿತಿಯನ್ನು ಹೊಂದಿವೆ.
So brilliantly written, somethings needed to be know and your article did acknowledged me.
ReplyDelete